Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Bị ngứa âm đạo khi đang mang thai phải làm sao

Âm đạo của người phụ nữ luôn có độ pH trung hòa, là môi trường sinh sống hòa thuận của các vi khuẩn có lợi và có hại. Khi mang thai, độ pH âm đạo thay đổi tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại phát triển nhanh chóng, lấn át sự xuất hiện của các vi khuẩn có lợi từ đó gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa và ngứa âm đạo chính là một triệu chứng điển hình. Bị ngứa âm đạo khi đang mang thai phải làm sao, hãy cùng lắng nghe những tư vấn cụ thể của Thầy thuốc ưu tú - Bác sĩ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai.

1.Bị ngứa âm đạo khi đang mang thai có nguy hiểm không?

Âm đạo ngứa ngáy khó chịu thường đi kèm với đó là vùng kín xuất hiện nhiều khí hư màu sắc bất thường, có mùi hôi; âm hộ, âm đạo tấy đỏ, đau và nóng rát; Đi tiểu thường xuyên, tiểu rắt, tiểu buốt…

Tìm hiểu thêm về chi phí chữa phụ khoa: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/chi-phi-kham-phu-khoa-o-vung-tau-bao-nhieu.html

Ngứa âm đạo khi đang mang thai nếu do nguyên nhân bệnh lý nhiều nguy cơ nhiễm trùng ngược lên vùng tiết niệu, thậm chí nhiễm trùng đường huyết. Sức khỏe sinh sản của thai phụ và thai nhi bị ảnh hưởng trực tiếp, dễ sảy thai, sinh non, bé sinh ra thường nhẹ cân, còi xương, thể trạng yếu,…Điều trị ngứa âm đạo ngay khi bản thân xuất hiện triệu chứng bất thường là cách ngăn chặn những nguy hại của bệnh cũng như bảo vệ sức khỏe bản thân tốt nhất.

2. Chữa ngứa âm đạo khi mang thai an toàn tại Đa khoa Âu Mỹ Việt

Ngứa âm đạo do rất nhiều nguyên nhân gây nên do đó để điều trị bệnh dứt điểm cần xác định chính xác nguyên nhân, mức độ ngứa và tình trạng thai phụ. Qua quá trình thăm khám, xét nghiệm, siêu âm, kiểm tra và có chẩn đoán cụ thể bác sĩ Đa khoa Âu Mỹ Việt sẽ lựa chọn cho bạn biện pháp điều trị phù hợp như sau:

Ngứa âm đạo do dị ứng với chất hóa học có trong sữa tắm, các chất khử mùi, thuốc tẩy quần áo, bao cao su…thai phụ nên thay đổi các sản phẩm khác sao cho phù hợp hơn

Ngứa âm đạo do nấm (candida): Thai phụ có thể được chỉ định kết hợp thuốc bôi bên ngoài và thuốc đặt âm đạo bên trong để chống viêm nhiễm. Không dùng thuốc uống vì có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Ngứa âm đạo do trùng roi (Trichomonas): Thường bác sĩ sẽ sử dụng thuốc rửa, thuốc đặt vào sâu âm đạo mỗi tối trước khi đi ngủ để điều trị dứt điểm.

Ngứa âm đạo do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: Mụn rộp sinh dục, sùi mào gà… chị em sẽ được điều trị những bệnh đó để có thể chấm dứt hiện tượng ngứa âm đạo cũng như ngăn ngừa những nguy hại mà chúng có thể gây ra.

Lưu ý: Thai phụ bị ngứa âm đạo nên khám bác sĩ để được điều trị, tránh việc tự chữa. Việc điều trị khi này nhằm mục đích ổn định, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh. Điều trị dứt điểm chỉ nên thực hiện sau khi sinh và thôi cho con bú.

Website phòng khám: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/

3. Biện pháp phòng tránh ngứa âm đạo khi đang mang thai an toàn

Về trang phục: Thai phụ nên lựa chọn cho mình những loại đồ lót có chất liệu thấm hút tốt, thoáng mát, không nên mặc đồ chật

Về vấn đề sinh hoạt tình dục: Bạn nên chú ý quan hệ tình dục an toàn; Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày cũng như trước và sau mỗi lần giao hợp, không thụt rửa âm đạo, không lạm dụng các chất tẩy rửa vùng kín

Về vấn đề dinh dưỡng: Nên bổ sung cho cơ thể một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng. Hạn chế đồ ngọt, bổ sung men vi sinh, ăn sữa chua, tỏi thường xuyên cũng là một cách phòng tránh ngứa âm đạo an toàn.

Về chế độ nghỉ ngơi: Sắp xếp một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, có thể tập yoga hoặc các bài tập nhẹ nhàng.

Về mặt tâm lý: Hạn chế tối đa tình trạng stress kéo dài.

Tạo thói quen đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để sớm phát hiện và giải quyết các rắc rối xảy ra liên quan đến sức khỏe sinh sản.
Hy vọng rằng với những thông tin nêu trên chị em đã có thể nắm được bị ngứa âm đạo khi đang mang thai phải làm sao. Hãy liên hệ ngay với các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Âu Mỹ Việt để được tư vấn cụ thể hơn nếu bạn còn có những thắc mắc liên quan. Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (0251) 381 9288 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tiếp bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: