Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Những bệnh phổ biến về tử cung ở nữ giới

Những bệnh về tử cung thường xuất hiện ở phụ nữ quan hệ tình dục, trong độ tuổi sinh sản hoặc thời kỳ mãn kinh. Tử cung với phụ nữ rất quan trọng vì tử cung là cơ quan sinh sản, nuôi dưỡng tế bào thai mang lại cuộc sống hạnh phúc cho chị em phụ nữ.

NHỮNG BỆNH PHỔ BIẾN VỀ CỔ CUNG LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa cho biết, đối với tử cung của phụ nữ là một bộ phận nhạy cảm dễ bị tổn thương nên vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào và làm viêm nhiễm.

Biết được các bệnh nào hay gặp ở tử cung và triệu chứng bệnh như thế nào để chị em có thể biết và chú ý đến những biểu hiện bất thường của các bệnh tử tử cung, phát hiện sớm và điều trị sớm tránh lây lan gây ảnh hưởng sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình.

1. Bệnh lạc nội mạc tử cung

Bệnh này thường gặp ở phụ nữ trong lứa tuổi sinh sản, bệnh này ảnh hưởng đến rất nhiều phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản.

Nguyên nhân mắc bệnh lạc nội mạc tử cung là do tế bào hoặc các mô bên trong của nội mạc xuất hiện bên ngoài phía tử cung. Trong thời kì kinh nguyệt lớp lót mặt trong tử cung sẽ hình thành và bong ra mỗi tháng.

Tham khảo thêm về chất lượng khám phụ khoa của phòng khám chúng tôi tại: https://nld.com.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-my-viet-dia-chi-dang-tin-cay-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-2017070310510376.htm

2. U xơ tử cung.

Bệnh u xơ tử cung thường xuất hiện ở tử cung phụ nữ nhất là phụ nữ đã qua sinh đẻ. Bệnh u xơ tử cung là các khối u nhỏ lành tính thường xuất hiện trên bề mặt cổ tử cung và hướng vào lòng tử cung.

Các khối u được cấu tạo từ các tế bào mềm, khối u không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều cũng có thể tự khỏi. Nhưng nếu khối khu phát triển lớn hơn đó là nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm đến sức khỏe của chị em.

3. Bệnh Polyp tử cung

Bệnh Polyp tử cung do sự phát triển của các lớp niêm mạc tử cung tạo thành các khối u nhỏ nằm ngay trong lòng tử cung hoặc có thể xuất hiện ở lỗ ngoài của cổ tử cung. Polyp tử cung không gây các triệu chứng rõ rệt, có khi thăm khám phụ khoa mới phát hiện ra.

Nếu không điều trị polyp sẽ phát triển lớn gây ra làm tắc cổ tử cung, khiến cho cổ tử cung bị hẹp hoặc biến dạng.

Làm cho tinh trùng không thể xâm nhập vào tử cung một cách bình thường gây nên tình trạng khó có thai. Nếu không điều trị kịp thời gây ra bệnh viêm cổ tử cung mãn tính dẫn đến biến chứng rất nguy hiểm.

4. U nang tử cung

Bệnh u nang tử cung mắc phải do tình trạng tổn thương do các viêm nhiễm gây nên tạo thành các khối u. U nang thường xuất hiện ở phụ nữ đã từng quan hệ tình dục hoặc đã qua thời kỳ sinh đẻ. U nang tử cung là những khối u nhỏ mọc ở cổ tử cung.

5. Ung thư cổ tử cung

Bệnh ung thư cổ tử cung là những tế bào ung thư ác tính thường xuất hiện trong cổ tử cung. Ung thư tử cung thường xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và đang trở thành nỗi lo của hầu hết các chị em phụ nữ.

6. Bệnh sa tử cung cũng là một bệnh về tử cung.

Bệnh sa tử cung xuất hiện khi cơ sàn chậu và dây chằng căng ra và suy yếu. Không cung cấp đầy đủ cho tử cung nên gây nên bệnh sa tử cung xuống trong ống âm đạo.

Bệnh sa tử cung thường mắc phải ở phụ nữ mãn kinh làm mất estrogen, gây nên tình trạng căng thẳng mệt mỏi trong cơ thể.

Trên là chia sẻ của chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Biên Hòa vấn đề các bệnh về tử cung thường gặp ở chị em phụ nữ.

Khi thấy xuất hiện những biểu hiện bất thường ở vùng âm đạo như khí hư bất thường, kinh nguyệt không đều, âm đạo bị chảy máu bất thường… chị em cần hết sức lưu ý không thể xem nhẹ các biểu hiện bất thường đó được.

Hãy chủ động đến các bệnh viện, phòng khám uy tín để thăm khám phát hiện bệnh sớm để được điều trị kịp thời tránh những biến chứng xảy ra, lúc điều trị sẽ rất khó và tốn kém.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về những bệnh về bệnh tử cung thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: