Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Ra rất nhiều huyết trắng có ảnh hưởng gì không?

Với một số mẹ đang mong tin vui, cả với các mẹ đang trong diện kế hoạch hóa, hiện tượng ra huyết trắng khá nhiều dường như là 1 vấn đề khá nhạy cảm. Liệu đó có nên là 1 trong các dấu hiệu có thai sớm?

NHẬN BIẾT HUYẾT TRẮNG LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Các bác sĩ Phụ Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, khí hư, huyết trắng là dịch tiết ra từ “cô bé”, nhiều hoặc ít thay đổi theo chu kỳ kinh gần ngày rụng trứng hay mỗi khi có ham muốn khiến “chuyện ấy”.

Huyết trắng hoàn toàn không dư thừa, trái lại rất cần thiết trong việc giữ độ ẩm nhất định cho môi trường âm đạo, ngăn ngừa tác nhân gây bệnh và tạo điều kiện cho tinh trùng di chuyển tới tử cung.

Huyết trắng sinh lý, tức là bình thường, có màu trắng trong, có độ kết dính và mùi khá giống lòng trắng trứng. Vì 1 lý do nào đó, huyết trắng ra rất nhiều hơn, màu sắc và mùi cũng thay đổi bất thường, có thể là do bệnh lý mà ra.

Với các dấu hiệu triệu chứng trên, rõ ràng đã phần nào giải đáp nghi vấn của bạn về vấn đề ra huyết trắng có thai không.

Thay vào đó, rất có thể trường hợp huyết trắng ra nhiều lại đang cảnh báo bệnh lý tiềm ẩn nào đó liên quan tới âm đạo.

Một số thông tin về phòng khám Âu Mỹ Việt, hãy cùng tham khảo tại: https://nld.com.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-my-viet-dia-chi-dang-tin-cay-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-2017070310510376.htm

* Ra huyết trắng rất nhiều là dấu hiệu của bệnh gì?

Môi trường xung quanh “cô bé” thường xuyên có nhiều vi khuẩn trú ngụ. Thông thường, chúng vô hại và khá có lợi cho môi trường ống sinh dục, nhưng khi gặp điều kiện thuận lợi, các vi khuẩn này nhanh chóng trở thành tác nhân gây bệnh.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng huyết trắng bệnh lý, trong đó chủ yếu là do:

- Do nấm candida albicans: Huyết trắng có màu đục, dính từng mảnh, có lúc có mùi hôi, kèm theo tình trạng ngứa âm đạo.

- Nhiễm khuẩn Trichominas vaginalis: lúc này thì huyết trắng có màu vàng nhanh, loãng, trán đều thành âm đạo và có mùi hôi khó chịu.

- Do tạp trùng: Huyết trắng có màu vàng hay xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi.

- Viêm lộ tuyết cổ tử cung: Khí hư ra nhiều , huyết trắng mà sữa đục, dính bệt từng mảng, có thể có mùi hôi, xuất huyết nhẹ sau quan hệ tình dục.

- U xơ tử cung: Rối loạn kinh nguyệt, ra máu bất thường, huyết trắng ra khá nhiều hoặc có lẫn máu hay mủ.

- Rối loạn tâm lý: Huyết trắng có màu hơi vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa.

- Ung thư tử cung: Huyết trắng có máu, thường xuyên ra máu bất thường.

* Bệnh lý huyết trắng có nguy hiểm?

Phần lớn bệnh lý liên quan đến huyết trắng không gây nguy hiểm tới tính mạng, nhưng nếu không chữa trị dứt điểm rất dễ dẫn đến viêm phụ khoa mãn tính. Bệnh trầm trọng hơn có thể gây hệ lụy viêm tắc vòi trứng, khó thụ thai, vô sinh.

Nhất là khi bị viêm lộ tuyến tử cung, bệnh có thể tiến triển thành viêm cổ tử cung. Liên quan đến viêm nhiễm âm đạo thông thường, lại có nguy cơ trở thành những sang thương tiền xâm lấn và ung thư cổ tử cung.

Vì vậy, khi phát hiện dấu hiệu huyết trắng ra rất nhiều bất thường, bạn cần đi thăm khám phụ khoa để phát hiện bệnh nhanh chóng.

* Cách khắc phục huyết trắng ra nhiều.

- Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cụ thể rửa sạch và thấm khô vài lần mỗi ngày.

- Thay quần lót sạch ít nhất 2 lần/ngày.

- Chọn quần lót có tính thấm hút cao, tránh mặc quần chật vì ảnh hưởng đến sự lưu thông máu cũng như dễ bị viêm.

* LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ PHỤ KHOA

Huyết trắng ra nhiều có thể là triệu chứng sớm của 1 số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Do đó, nữ giới phải nhanh chóng liên hệ những bác sĩ chuyên khoa ở một số cơ sở y tế uy tín để khám cũng như điều trị kịp thời.

Tại phòng khám Phụ Khoa Âu Mỹ Việt, những chuyên gia sẽ tiến hành một số xét nghiệm cần thiết, qua đó xác định nguyên nhân cũng như là tình hình bệnh lý.

Qua đó đưa ra kỹ thuật trị bệnh kịp thời, hiệu quả và phù hợp nhất. Không khiến người mắc bệnh tốn kém chi phí cũng như thời gian.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về sức khỏe sinh sản thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: