Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Tại sao khí hư lại có mùi hôi?

Mùi của vùng kín có thể làm ảnh hưởng tới đời sống tình dục, khiến các chị em không thoải mái, còn các đấng mày râu thì e ngại khi gần gũi. Vậy tại sao khi vùng kín xuất hiện khí hư có mùi hôi tanh ? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cho bạn.

KHÍ HƯ Ở NỮ GIỚI LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, bệnh khí hư ở phụ nữ là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng khí hư bất thường, là một căn bệnh phụ khoa rất phổ biến, thường gặp ở hầu hết phụ nữ, nhất là những người có quan hệ tình dục, đã từng sinh con hoặc phá thai nhiều lần.

Khí hư chính là dịch tiết âm đạo, hoàn toàn là biểu hiện bình thường xuất hiện ở phụ nữ từ độ tuổi dậy thì trở đi. Khí hư nếu ở trạng thái bình thường sẽ có màu như lòng trắng của trứng hoặc có thể ngả vàng.

Khí hư xuất hiện nhiều hơn vào những ngày hành kinh của nữ giới. Ở thời điểm rụng trứng, khí hư dai dẳng và nhiều hơn một chút.

Được gọi là “khí hư” nhưng chất này lại có vai trò vô cùng quan trọng. Trước hết là giữ ẩm cho âm đạo. Sau đó là tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung khi có trứng rụng.

Khi không có trứng đợi tinh trùng thì khí hư lại làm nhiệm vụ cản trở tinh trùng vào trong. Đây được gọi là khí hư sinh lý, hoàn toàn bình thường và không cần điều trị.

VÌ SAO LẠI XUẤT HIỆN NHIỀU KHÍ HƯ?

Khí hư ra nhiều có mùi hôi xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Ở bài viết này chúng tôi xem xét khí hư có mùi hôi dưới góc độ của bệnh lý.

Khí hư có mùi hôi tanh xuất phát từ nhiều bệnh lý khác nhau trong cơ quan sinh dục nữ. Các bệnh phụ khoa đó có thể kể đến như:

1. Viêm âm đạo do vi khuẩn

Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia, hầu hết các chị em phụ nữ đều ít nhất một lần trong đời bị viêm âm đạo.

Nguyên nhân của viêm âm đạo do vi khuẩn chủ yếu là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ đúng cách và quan hệ tình dục không an toàn.

Biểu hiện của viêm âm đạo do vi khuẩn là vùng kín thường xuyên ngứa ngáy, khí hư tiết nhiều và có mùi hôi. Để bảo vệ sức khỏe bản thân, khi có các triệu chứng trên bạn nên tới ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời tránh biến chứng nghiêm trọng.

2. Viêm âm đạo do nấm

Khác với viêm âm đạo do vi khuẩn, viêm âm đạo do nấm thường có biểu hiện khí hư đặc và màu trắng như pho mát.

Viêm âm đạo do nấm thường rất khó điều trị triệt để và thường xuyên tái phát bệnh nhiều lần nếu có điều kiện thuận lợi cho bệnh.

3. Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu vẫn được coi là hiệu quả cuối cùng của các loại bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường tình dục khi vi khuẩn từ âm đạo xâm nhập vào tử cung và gây viêm vùng chậu.

Khi bị viêm vùng chậu, các bệnh nhân sẽ có các biểu hiện như sau: thường xuyên cảm giác đau buốt vùng xương chậu, ra nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu kèm theo các biểu hiện như: đau khi đi tiểu và giao hợp…

Nhiều bệnh nhân còn có biểu hiện sốt cao. Viêm vùng chậu là bệnh lý có thể gây vô sinh ở nữ giới. Nên cần được điều trị nhanh chóng và kịp thời.

4. Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Quan hệ tình dục không lành mạnh có thể gây nên các bệnh như: bệnh lậu, bệnh chlamydia… các bệnh này đều có các biểu hiện bệnh lý như sau: khí hư ra nhiều và có mùi hôi thối khó chịu đôi khi có thể lẫn kèm máu và mủ dịch, tiểu buốt, đau đớn khi quan hệ.

Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thường rất khó để điều trị và có thể dẫn tới vô sinh cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Tham khảo  thêm về phòng khám cũng như các căn bệnh phụ khoa, nam khoa khác tại link: https://phongkhamaumyviet.vn

5. Ung thư âm hộ

Ung thư âm hộ là bệnh không hiếm gặp ở phụ nữ. Bệnh có biểu hiện như sau: ngứa ngáy vùng âm hộ, vùng da âm hộ dày hơn và có hiện tượng chảy máu và chảy dịch ở âm hộ. khí hư cũng tiết ra mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, khí hư có mùi hôi còn xuất phát từ nguyên nhân như: hoại tử hoặc ung thư một bộ phận nào đó trong cơ quan sinh dục nữ hoặc do mang thai, do vệ sinh vùng kín kém và nguyệt san.

Các loại bệnh khí hư ở phụ nữ như ở trên do rất nhiều nguyên nhân gây ra, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản.

Cho nên, khi phát hiện bản thân xuất hiện một trong các loại bệnh khí hư, chị em cần đến phòng khám phụ khoa Âu Mỹ Việt để thăm khám tìm ra nguyên nhân và biện pháp điều trị cho phù hợp.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm khí hư bất thường hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: