Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Mất kinh 1 năm có ảnh hưởng đến sức khỏe sau này hay không?

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng có thể gặp phải trong cuộc sống. Vậy mất kinh kéo dài liệu có làm ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa hay không? Hãy cùng các chuyên gia khám phụ khoa Âu Mỹ Việt đi tìm lời giải cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, kinh nguyệt không đều hay còn gọi rối loạn kinh nguyệt, là hiện tượng thường gặp ở độ tuổi bắt đầu hành kinh và độ tuổi mãn kinh.

Ở độ tuổi này, hoạt động buồng trứng của nữ giới chưa đi vào ổn định (giai đoạn bắt đầu hành kinh) hoặc dần thoái hóa (giai đoạn mãn kinh) nên rối loạn kinh nguyệt là hoàn bình bình thường và không có gì đáng lo lắng.

Ngoài ra, kinh nguyệt không đều gây ra do các nguyên nhân tâm sinh lý như: căng thẳng, sự thay đổi môi trường sống, chế độ sinh hoạt và ăn uống không hợp lý… thì rối loạn kinh nguyệt cũng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn mà không gây ảnh hưởng gì hết nếu chị em có những điều chỉnh kịp thời.

Mối nguy hiểm của kinh nguyệt không đều đến từ những bệnh phụ khoa gây ra nó, bao gồm các vấn đề trong tử cung và buồng trứng như: Polyp trong buồng tử cung, u xơ dưới niêm mạc tử cung, ung thư ống cổ tử cung hoặc ung thư nội mạc tử cung, viêm loét cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung và u nang buồng trứng,…

Tùy vào mỗi nguyên nhân bệnh lý khác nhau mà mức độ ảnh hưởng cũng khác nhau. Những ảnh hưởng này bao gồm:

1. Ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Thống kê thực tế đã cho thấy rằng, 80% chị em đang bị vô sinh ít nhiều đều có triệu chứng kinh nguyệt không đều, chủ yếu là liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt và máu kinh:

- Nếu như kinh nguyệt không đều là do các vấn đề ở buồng trứng thì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, gây ra vô sinh hiếm muộn cho phụ nữ với các biểu hiện kinh đến quá sớm, kinh muộn hoặc mất kinh, kinh ít…

- Chị em bị vô sinh do nang noãn sinh trưởng không bình thường, có kinh nguyệt ít, máu kinh nhạt, trễ kinh hoặc mất kinh…

- Vô sinh do tắc ống dẫn trứng thì kinh nguyệt có màu đen, ra không đều….

2. Ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày

Các chuyên gia cũng cho biết, kinh nguyệt không đều là nguyên nhân gây ra 20% các cơn đau đầu ở nữ giới. Ngoài ra, các biểu hiện của kinh nguyệt không đều còn gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe:

- Thiếu máu: Mất máu kéo dài dẫn đến thiếu máu, làm cho cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, loạn nhịp tim, thở gấp, thậm chí là ngất xỉu…

- Ảnh hưởng đến cuộc sống: Đau bụng dữ dội khi đến ngày hành kinh khiến chị em phải nghỉ học, nghỉ làm, ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm việc.

- Làm cho bệnh thêm trầm trọng: Kinh nguyệt không đều do các bệnh phụ khoa gây ra như viêm loét cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, polyp tử cung… nếu không được chữa trị kịp thời, tình trạng bệnh sẽ ngày càng nặng hơn.

3. Nguy hiểm đến tính mạng

Kinh nguyệt không đều do ung thư nội mạc tử cung hoặc ung thư cổ tử cung sẽ có ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, thậm chí là đe dọa tính mạng của nữ giới nếu không được phát hiện sớm và can thiệp kịp thời.

Tham khảo thêm về phòng khám của chúng tôi tại: https://nld.com.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-my-viet-dia-chi-dang-tin-cay-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-2017070310510376.htm trước khi đến khám và điều trị.

CHỮA KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU Ở PHÒNG KHÁM ÂU MỸ VIỆT

Để chữa trị tốt nhất, chúng tôi xin giới thiệu cho chị em phòng khám phụ khoa Âu Mỹ Việt - một trong những phòng khám tốt nhất hiện nay ở Biên Hòa, với nhiều năm khám chữa bệnh phụ khoa cùng với đó là phòng khám luôn cập nhật những phương pháp chữa trị mới nhất nhằm mang đến hiệu quả cao nhất cho người bệnh, vì vậy bạn có thể an tâm với chất lượng khám chữa bệnh tại đây, một số thế mạnh của phòng khám như:

- Các bác sĩ giỏi và có nhiều kinh nghiệm, từng làm việc tại các phòng khám phụ khoa lớn trong và ngoài nước.

- Cơ sở vật chất của phòng khám khang trang và hiện đại, theo đúng chuẩn y khoa.

- Trang thiết bị tiên tiến giúp chẩn đoán chính xác và nâng cao hiệu quả điều trị.

- Chi phí hoàn toàn công khai theo quy định của Sở Y Tế.

- Đảm bảo thông tin được bảo mật tuyệt đối.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về rối loạn kinh nguyệt thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: