Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Lộ tuyến cổ tử cung là gì, cách điều trị ra sao?

Xin chào các bác sĩ Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt Biên Hòa, tôi là Trần Thị Hải. Đợt vừa rồi tôi đi khám phụ khoa cùng với một số chị em ở cơ quan thì phát hiện mình bị lộ tuyến. Tôi không hiểu rõ lắm về căn bệnh này nên không biết mức độ ảnh hưởng của nó đến sức khỏe sinh sản như thế nào. Xin các bác sĩ cho tôi biết, bệnh lộ tuyến là gì? Cách chữa trị ra sao?

(Trần Thị Hải )

Bạn Hải thân mến!

Lộ tuyến là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra lan ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Do các tế bào tuyến có chức năng tiết dịch nên người bị lộ tuyến thường có nhiều chất dịch ở âm đạo hơn bình thường và do đó dễ bị viêm ở bộ phận sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung (viêm lộ tuyến cổ tử cung). Vì vậy, nếu lộ tuyến không được điều trị khỏi thì viêm nhiễm rất dễ tái phát.

Nguyên nhân gây lộ tuyến chưa được biết rõ, nhưng bệnh thường gặp hơn ở những phụ nữ đã sinh nở, trong thời kỳ buồng trứng còn hoạt động mạnh. Vì thế, ở người đã mãn kinh, lộ tuyến thường không tồn tại nữa. Đôi khi bệnh cũng xuất hiện ở trẻ em do bẩm sinh.

Biểu hiện của viêm lộ tuyến là ra nhiều khí hư, khi quan hệ mạnh "cậu nhỏ" chạm tới có thể làm trầy xước cổ tử cung, gây chảy máu. Nếu lộ tuyến kèm theo viêm nhiễm thì phải dùng thuốc điều trị chống viêm. Tuy vậy, thuốc chống viêm không chữa khỏi lộ tuyến. Muốn chữa hết lộ tuyến thì phải dùng các biện pháp diệt tuyến (nghĩa là phải đốt chúng bằng điện, lazer, áp lạnh hay bằng hóa chất). Việc đốt tuyến cũng chỉ được thực hiện sau khi đã chữa khỏi viêm. Trước khi đốt phải soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung.

Tham khảo thêm về chất lượng của khám phụ khoa của phòng khám Âu Mỹ Việt tại: https://nld.com.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-my-viet-dia-chi-dang-tin-cay-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-2017070310510376.htm

Tuy nhiên, nếu tác nhân gây viêm là do nấm, trùng roi (Trichomanas vaginalis), các tác nhân lây qua đường tình dục như Chlamydia trachomatis, vi khuẩn lậu, giang mai, virus HPV (Human papilloma virus),… thì ngoài việc điều trị khỏi bệnh cho mình, cần thiết phải điều trị đồng thời người có quan hệ tình dục và tránh tiếp xúc với các tác nhân lây bệnh trên. Để làm được điều này cần có tư vấn của thầy thuốc chuyên khoa.

Trên đây là một số giải đáp của các bác sĩ dành cho bạn Hải. Để có thể sớm chữa khỏi bệnh, các bác sĩ khuyến cáo, bạn nên sớm đi điều trị tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh uy tín và nhất định không được tự ý mua thuốc về điều trị.

Một trong những phòng khám mà bạn có thể cân nhắc trong việc lựa chọn địa chỉ để khám chữa bệnh là phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt, phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi và nhiều kinh nghiệm, cơ sở vật chất khang trang và hiện đại cùng với trang thiết bị tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài ra, chi phí điều trị mà bạn phải chi trả rất hợp lý, hoàn toàn phù hợp theo quy định của Sở Y Tế, đảm bảo thông tin cá nhân của bạn được bảo mật hoàn toàn, không để bị lộ ra bên ngoài.

Nếu bạn còn những thắc mắc cần được giải đáp hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số 0251 381 9288 để được giải đáp tốt nhất.

Địa chỉ phòng khám: Số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa , Đồng Nai.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: