Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Biểu hiện bệnh viêm ống dẫn trứng ở phụ nữ

Viêm ống dẫn trứng còn có tên gọi khác là viêm vòi trứng là loại bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, bệnh nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Vì vậy việc phát hiện ra những biểu hiện bệnh viêm ống dẫn trứng là rất cần thiết để chữa trị bệnh sớm, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm.

Viêm ống dẫn trứng được chia làm 2 giai đoạn và biểu hiện của bệnh viêm ống dẫn trứng trong từng giai đoạn là khác nhau. Viêm ống dẫn trứng ở giai đoạn cấp tính có thể được chữa trị khỏi dứt điểm khi áp dụng theo những chỉ định của bác sĩ kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống của bệnh nhân, viêm ống dẫn trứng mãn tính nếu không được phát hiện sớm sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.

Tìm hiểu thêm về chi phí khám phụ khoa tại: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/chi-phi-kham-phu-khoa-o-vung-tau-bao-nhieu.html

Biểu hiện của viêm ống dẫn trứng cấp tính

- Kinh nguyệt không đều: Bệnh viêm ống dẫn trứng sẽ có biểu hiện rõ rệt nhất ở chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Vòi trứng bị viêm nhiễm khiến hoạt động của buống trứng không ổn định và ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt khiến kinh nguyệt phụ nữ thất thường, lúc bị chậm kinh, thống kinh, kinh nguyệt ra máu đen.

- Khí hư ra nhiều: Bình thường thì khí hư chỉ ra nhiều trong những ngày gần chu kỳ kinh nguyệt và trong những ngày rụng trứng hoặc khi có kích thích tình dục. Tuy nhiên nếu như phụ nữ bị viêm vòi trứng thì những biểu hiện của khí hư cũng trở nên thất thường: khí hư ra nhiều, có màu vàng, mùi hôi.

- Đau bụng dưới: Viêm vòi trứng ảnh hưởng tới vùng xương chậu của phụ nữ, vì vậy trong những ngày gần chu kỳ kinh nguyệt chị em sẽ có những biểu hiện đau bụng kinh dữ dội. Hơn nữa, viêm vòi trứng nếu không được chữa trị sớm thì bệnh có thể lây lan sang các bộ phận xung quanh như bàng quang gây hiện tượng tiểu nhiều, tiểu rắt, mót tiểu…

Ngoài ra bệnh nhân bị viêm vòi trứng còn có những biểu hiện khác như sốt, buồn nôn, chóng mặt…

Biểu hiện bệnh viêm vòi trứng trong giai đoạn mãn tính

Khi bệnh viêm vòi trứng chuyển sang giai đoạn mãn tính thì những triệu chứng bệnh không có biểu hiện rõ rệt như ở giai đoạn cấp tính khiến người bệnh khó phát hiện dẫn đến tình trạng bệnh càng nghiêm trọng hơn.

- Vòi trứng bị sưng đỏ, vùng chậu chị đau nhức, đau lưng, đau bụng dữ dội.

- Kinh nguyệt không đều kéo dài qua các chu kỳ: chậm kinh, tắc kinh, thống kinh…

- Hiếm muộn: Viêm ống dẫn trứng khiến buồng trứng hoạt động không bình thường, chu kỳ kinh nguyệt không đều làm giảm khả năng thụ thai của phụ nữ, tình trạng viêm ống dẫn trứng nặng sẽ dẫn đến bị tắc vòi trứng khiến trứng không gặp tinh trùng được, cản trở quá trình thụ thai, nghiêm trọng hơn, trứng và tinh trùng kết hợp thành phôi thai nhưng không về được tử cung, khi phôi thai lớn dần sẽ dẫn đến nguy cơ vỡ ống dấn trứng dẫn đến tử vong.

Với những biểu hiện của bệnh viêm ống dẫn trứng được phân qua từng giai đoạn như trên thì chúng tôi hi vọng bạn sẽ đọc và tìm hiểu để phát hiện ra những dấu hiệu bất thường sớm nhất có thể. Nếu như có bất kỳ triệu chứng nào như trên thì bạn cần đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên phụ khoa để được thăm khám, xét nghiệm, điều trị kịp thời.

Chúng tôi xin nhắc lại lần nữa là bệnh viêm ống dẫn trứng ảnh hưởng lớn tới quá trình thụ thai và sinh sản của chị em, nếu như bệnh không được chữa trị sớm sẽ có thể dẫn tới hiếm muộn, vô sinh nữ giới.

Tham khảo: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về tư vấn phụ khoa online thì hãy gọi đến số

Hotline: 0251.381.9288

Hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499

Hoặc tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: