Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Những điều cần biết khi các chị em chậm kinh

Bước vào tuổi dậy thì, các bạn gái thường gặp trường hợp chậm kinh hoặc kinh nguyệt không đều. Có khá nhiều nguyên nhân chậm kinh, bác sĩ phụ khoa Âu Mỹ Việt sẽ mách cho bạn biết tại sao ngay sau đây, đừng thấp thỏm nữa nhé!

CHẬM KINH NGUYỆT LÀ GÌ?

Các bác sĩ phòng khám Âu Mỹ Việt cho biết, trường hợp chậm kinh nguyệt là tình trạng vòng kinh nguyệt bị chậm lại, chị em có thể bị chậm kinh 1 ngày, 2 ngày, thậm chí là cả tháng.

Khi có kinh nguyệt, bất cứ chị em nào cũng có thể gặp buộc phải hiện tượng bất thường ở chu kì kinh nguyệt này trong đó nguyên nhân chậm kinh ở mỗi chị em có thể xuất phát từ những yếu tố khác nhau.

Tùy vào từng nguyên nhân chậm kinh mà chị em có thể xác định mức độ nguy hiểm của chậm kinh đối với sức khỏe nữ giới. Có một số nguyên nhân chậm kinh không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng có nguyên nhân chậm kinh lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA CHẬM KINH NGUYỆT

Nguyên nhân bị chậm kinh nguyệt ở nữ giới có khá nhiều trong đó một số nguyên nhân chậm kinh gặp khá nhiều nhất bao gồm:

1. Bị chậm kinh do có thai

Có thai cũng là một trong một số nguyên nhân gây chậm kinh ở nữ giới. Nếu chị em có tình trạng chậm kinh thì chị em cần theo dõi xem ngoài hiện tượng chậm kinh thì chị em có thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường chẳng hạn như buồn nôn, khó thở, ngực căng tức… không?

Nếu có thì khả năng nguyên nhân chậm kinh do có thai là rất cao bởi đây chính là các Dấu hiệu có thai điển hình.

Nếu bạn cần nhiều thông tin hơn về các bệnh phụ khoa, có thể theo dõi fanpage (https://www.facebook.com/Phòng-Khám-Đa-Khoa-Âu-Mỹ-Việt-Đồng-Nai-611212799271898/) của chúng tôi để có thể cập nhật một cách nhanh những thông tin hữu ích.

2. Bị chậm kinh do bệnh lý

Một số bệnh lý chẳng hạn như viêm nhiễm phụ khoa, dính buồng tử cung, buồng trứng đa nang… cũng gây ra hiện tượng chậm kinh. Nếu bị chậm kinh do bệnh ly thì chị em sẽ thấy xuất hiện các bất thường về khí hư, xuất hiện những cơn đau bất thường ở vùng bụng dưới…

3. Bị chậm kinh do tâm lý

Nếu chị em bị căng thẳng kéo dài chu kì kinh nguyệt của chị em cũng có thể bị thay đổi.

4. Chậm kinh do thói quen ăn uống

Việc ăn uống không khoa học cùng là nguyên nhân gây chậm kinh cho nữ giới.

5. Chậm kinh do lối sống sinh hoạt

Việc thức quá khuya, làm việc quá sức… cũng có thể gây ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt ở nữ.

6. Chậm kinh do sử dụng một số loại thuốc

Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc tránh thai hàng ngày… cũng có thể khiến cho chu kì kinh nguyệt của chị em bị chậm lại.

CÁCH KHẮC PHỤC CHẬM KINH

Để chu kì kinh nguyệt ổn định thì chị em hãy tạo cho mình 1 thói quen ăn uống cũng như sinh hoạt lành mạnh và 1 tâm lý ổn định. Cụ thể chị em bắt buộc:

-  Chú ý giữ vệ sinh vùng kín hàng ngày, trong chu kì kinh nguyệt cũng như khi quan hệ tình dục.

-  Quan hệ tình dục an toàn để tránh mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục.

-  Nếu chưa muốn có thai thì chị em hãy chọn cho mình những kỹ thuật tránh thai có hiệu quả tránh thai cao chẳng hạn như bao cao su, thuốc tránh thai…

-  Giữ tâm lý luôn thoải mái vui vẻ.

-  Ăn uống và sinh hoạt điều độ.

-  Nếu chị em bị mắc bệnh phụ khoa thì phải đi thăm khám và điều trị dứt điểm bệnh sớm.

Hi vọng một số thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về nguyên nhân chậm kinh nguyệt. Nếu bạn còn thăc mắc hoặc cần chúng tôi hỗ trợ thêm về sức khỏe sinh sản thì hãy đến ngay Đa Khoa Âu Mỹ Việt tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai để các bác sĩ chuyên khoa giúp bạn giải quyết dứt điểm trường hợp của mình đang gặp phải.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: