Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Những thực phẩm tốt khi bị rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt không chỉ gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt hàng ngày mà còn làm giảm chức năng sinh sản, khả năng thụ thai của chị em phụ nữ. Do đó, các chị em bị rối loạn kinh nguyệt, bên cạnh việc trị bệnh bằng thuốc, cũng nên thay đổi dần thói quen ăn uống của mình.

Rối loạn kinh nguyệt là thuật ngữ chỉ biểu hiện bất thường của chu kỳ kinh nguyệt về thời gian hành kinh, tần số và lượng máu mất đi ở mỗi chu kỳ. Cụ thể như các triệu chứng chậm kinh, thưa kinh, rong kinh, vô kinh,...

Rối loạn kinh nguyệt không chỉ gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt hàng ngày mà còn khiến giảm chức năng sinh sản, khả năng thụ thai của chị em. Ngoài ra, đây còn có thể là biểu hiện của 1 số bệnh phụ khoa rất nguy hiểm có thể nhắc đến như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng,…

Khi có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, bên cạnh việc khám phụ khoa định kỳ và điều trị theo hướng dẫn của bác sỹ, chị em cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hợp lý dưới đây để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

1. Nước gừng

Gừng có tác dụng rất tốt trong việc làm cho ấm cơ thể và điều hòa kinh nguyệt. Trong một số ngày "đèn đỏ", chị em hãy chịu khó dập gừng cũng như đun cùng nước dùng uống 3 lần/ngày.

2. Nha đam

Nha đam giúp trong việc điều hòa các hormone chịu trách nhiệm cho kinh nguyệt. Cách hiệu quả nhất bạn bắt buộc sử dụng nha đam ở dạng nước ép. Nha đam cũng giúp ích trong việc kiểm soát cân nặng của bạn.

3. Sữa chua

Sữa chua không chỉ giúp đỡ hệ tiêu hóa mà còn bổ sung những vi khuẩn có lợi giúp giảm hiện tượng đau bụng kinh và khó chịu trong những ngày đèn đỏ.

4. Nho

Nho chứa sắt cũng như có ích trong việc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt gây ra do thiếu máu. Đây là thực phẩm hiệu quả nhất cho kinh nguyệt không đều.

5. Mướp đắng

Mướp đắng là 1 trong các phương pháp chữa bệnh thành công cho kinh nguyệt không đều. Bạn có thể sử dụng nó ở dạng nước ép sẽ cho kết quả hiệu quả nhất . bắt buộc uống loại nước này hai lần mỗi ngày.

Tham khảo chi phí khám phụ khoa ở Vũng Tàu: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/chi-phi-kham-phu-khoa-o-vung-tau-bao-nhieu.html

6. Nghệ

Nghệ kích thích lưu thông máu trong tử cung cũng như cân bằng nội tiết tố. Do đó, nó hỗ trợ tích cực trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Nó cũng làm cho giảm đau bụng kinh cũng như co thắt. Bạn có thể kết hợp nghệ với sữa cho dễ uống.

7. Hạt vừng

Hạt vừng tự hào về hàm lượng dầu cao nhất. Loại hạt này giúp cơ thể cân bằng tốt các hormone và giúp điều hòa kinh nguyệt ổn định. Bạn có thể có thể rắc vừng lên trên một số món ăn ngọt khi ăn.

8. Đường thốt nốt

Đường thốt nốt rất giàu sắt cũng như các khoáng chất. Vì nó có chứa sắt, nó có thể được sử dụng để chữa kinh nguyệt không đều do thiếu máu.

9. Nước ép rau mùi

Rau mùi là 1 chất kích thích tự nhiên và nó giúp điều tiết những hormon. Nó giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và khiến giảm đau bụng kinh.

Mỗi ngày chị em chỉ cần rửa sạch rau mùi rồi đem xay nhuyễn, chắt lấy 75ml nước ép sẽ giúp chu kỳ kinh nguyệt dần dần đi vào quỹ đạo ổn định.

10. Quả chà là

Mọi người có thể sử dụng loại quả này để pha với sữa để điều trị tình trạng kinh nguyệt không đều. Chà là rất giàu chất sắt cũng như những chất dinh dưỡng khác. Nó được coi là một trong các thực phẩm hiệu quả nhất để điều hòa kinh nguyệt.

11. Cà rốt

Cà rốt có rất nhiều chất dinh dưỡng rất có ít cho cho việc ổn định chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể áp dụng cà rốt vào trong mỗi bữa ăn hằng ngày của mình. Đây là 1 trong một số biện pháp khắc phục trong thời gian kinh nguyệt không đều.

Nếu mọi người còn thắc mắc điều gì thì hãy đến trực tiếp tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai để các bác sĩ giúp bạn giải quyết dứt điểm trường hợp của mình đang gặp phải.

Phòng khám phụ khoa chất lượng cao: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: