Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

Kinh nguyệt bị chậm hơn một tuần cần làm sao?

Những ngày “đèn đỏ” đến muộn (chậm kinh) khiến chị em vô cùng lo lắng. Nhưng hầu hết chị em phụ nữ đều không thể lý giải được điều đó là tại sao? cũng như nguyên nhân từ đâu mà những ngày kinh nguyệt “ghé thăm” gần đây muộn hơn thường lệ.

* Chậm kinh nguyệt là gì? Như thế nào là chậm ngày kinh nguyệt?

Chậm kinh nguyệt là biểu hiện của chứng rối loạn kinh nguyệt, là tình trạng đến kỳ kinh nguyệt mà vẫn không có kinh nguyệt.

Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày kinh cuối cùng cho đến ngày xuất hiện kỳ kinh tiếp theo. Trung bình một chu kỳ kinh nguyệt vào khoảng 21- 35 ngày. Nếu kinh nguyệt của bạn có một số thay đổi bất thường sau 35 ngày mà chưa có kinh nguyệt chứng tỏ rằng bạn đã bị chậm kinh.

Bạn có biết có một số hiện tượng kinh nguyệt có thể chậm hơn 20 ngày cho đến 3 tháng? và chỉ khi chậm kinh quá dài gây nguy hại tới sức khỏe chị em mới tìm đến bác sĩ điều trị?


* Tại sao bị chậm kinh nguyệt?

Tại sao kinh nguyệt bị chậm? Đang là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ bị chậm kinh nguyệt. Kinh nguyệt quyết định đến khả năng sinh sản của bạn gái.

Vì vậy khi bạn thấy kinh nguyệt bỗng nhiên bị chậm lại thì nó là vấn đề nên được tìm hiểu rõ về nguyên nhân và cách khắc phục. Hãy để ý theo dõi cũng như đi khám bác sĩ để có một số chữa bệnh nhanh chóng.

Chị em phụ nữ mỗi tháng đều có 3-5 ngày hành kinh, các ngày này chị em sẽ cần chịu đựng các cơn đau bụng kinh, cơ thể mệt mỏi cũng như khó chịu. 

Ai cũng sẽ phải trải qua một số ngày thế này trong mỗi tháng cũng như tới những tháng tiếp theo nó lại lặp lại như 1 chu kỳ. Sự xuất hiện kinh nguyệt cũng như chu kỳ kinh nguyệt đều là các sinh lý hết sức bình thường trong cơ thể phụ nữ tuổi sinh sản

Bất cứ độ tuổi nào cũng có thể bị chứng chậm kinh nguyệt tuy nhiên thường gặp nhất là ở một số người trong độ tuổi mới lớn và kinh nguyệt chưa ổn định. 

Trừ những tình trạng trong tuổi dậy thì cũng như tuổi tiền mãn kinh thì mọi tình trạng bị chậm kinh khác đều là nguy cơ của tình trạng rối loạn kinh nguyệt do bệnh lý.

* Cách khắc phục tình trạng chậm kinh

Theo một số bác sĩ phụ khoa phòng khám Âu Mỹ Việt, để khắc phục hiện tượng chậm kinh nguyệt, bạn phải chú ý một số điều sau:

- Tinh thần:

Bạn nên giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan nếu chị em bị chậm kinh do bị căng thẳng tinh thần cũng như stress kéo dài.

- Dinh dưỡng:

Đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể vì suy dinh dưỡng cũng là 1 trong một số nguyên nhân gây ra chậm kinh nguyệt. 

Một số loại thực phẩm bạn phải dùng hàng ngày như: rau xanh, trái cây, thịt bò, cá, …. Đồng thời, bạn cũng phải hạn chế sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều chất béo cũng như đồ uống có chứa những chất kích thích như: café, bia, rượu, nước uống có ga,…

- Thể thao:

Bạn cũng nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục thể thao, chơi một số môn thể thao nhẹ như cầu lông, đá cầu,… 

Việc luyện tập thể dục thể thao không chỉ khiến cho chị em tăng cường sức khỏe mà còn giúp cho chị em không bị chậm kinh nguyệt.

- Thói quen sống:

Nếu trước đây bạn thường xuyên thức khuya, hoạt động quá sức thì bây giờ bạn hãy thay đổi thói quen đó bằng việc đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc sẽ giúp cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn trở phải đều đặn hơn.

Bạn phải thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ, để sớm tìm ra nguyên nhân cũng như có cách trị bệnh nhanh chóng.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về kinh nguyệt không đều thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: